Tập thể dục buổi sáng mùa đông

Tập thể dục buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích. Nhưng trong cái giá lạnh của những ngày đầu đông thì không phải ai cũng đủ động lực để thức dậy vào mỗi sáng sớm.

Từ sự “lười tập”….

Không phải ai cũng có thể vượt qua sự hấp dẫn của chiếc chăn bông ấm áp để dậy sớm đi tập thể dục. Mặc dù hiểu rõ tác dụng của việc tập thể dục nhưng nhiều bạn thực sự không có thói quen dậy tập thể dục vào mỗi buổi sáng.

Đi dạo quanh khuôn viên của trường Đại học Sư phạm vào tầm 5h30 tôi gặp không ít cụ già đi tập dưỡng sinh, yoga, ngồi thiền, chạy bộ… nhưng lác đác mới có 1 vài bạn sinh viên. Lí do được nhiều bạn đưa ra đó là: thời tiết quá lạnh để có thể thức dậy. Cái lạnh rét buốt vào sáng sớm đúng là cản trở lớn đối với nhiều bạn. Bạn Thu Trang (Đại học Luật) chia sẻ : “Thú thực mình rất muốn vào công viên chạy vào sáng sớm nhưng không thể nào chui ra khỏi chăn. Thêm vào đó mình luôn đi ngủ muộn nên cố gắng ngủ nướng thêm tí nữa”.

không phải ai cũng chăm chỉ như thế này

….đến tạo thói quen tập luyện

Mỗi người hãy tự tạo cho mình một thói quen ngủ đủ giấc và đi ngủ đúng giờ. Xây dựng cho mình một chế độ làm việc khoa học, bổ ích là cách tốt nhất. Bạn cần tránh thức quá khuya hay hoạt động quá sức. Đừng tự biến cơ thể mình thành một cỗ máy uể oải, mệt nhọc. Việc tập thể dục buổi sáng không những nâng cao sức khỏe mà còn là cách giải tỏa stress hiệu quả.

cách giải tỏa stress hiệu quả

Nhiều bạn quá mải mê với màn hình máy tính, với những trò chơi, những công việc vô bổ mà không chú ý tới sức khỏe của chính bản thân mình. Vận động cơ thể với một thời gian, cường độ nhất định là điều cần thiết. Như bạn Hảo ( ĐH Công Đoàn) tâm sự: “tập nhiều sẽ thành quen. Nên bây giờ trừ những hôm trời mưa thì còn ngày nào mình cũng cố gắng dậy từ lúc 5h30 để ra công viên chạy bộ. Mấy ngày không vận động đã thấy khó chịu trong người.”

tự tạo thói quen dậy sớm để tập thể dục

Nếu như bạn chưa quen với việc dậy sớm thì ngay từ bây giờ hãy lên cho mình một kế hoạch tập luyện cụ thể. Đặt chuông đồng hồ báo thức và thức dậy để khởi đầu ngày mới với những bài tập nhẹ nhàng. Tập thể dục sáng sớm như một liều thuốc thần kì giúp bạn thoát khỏi cơn buồn ngủ và nhanh chóng quên đi mệt mỏi, tạo sự thoải mái trong tinh thần. Vì thế bạn sẽ bắt đầu công việc một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Người khác sẽ luôn nhìn thấy ở bạn sự tự tin và tràn đầy sức sống. Không những thế đó còn là cách hữu hiệu để có được một thân hình khỏe khắn, đầy đặn.

Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không tập cho mình thói quen tập thể dục buổi sáng.

Clip sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội đá bóng sáng sớm :

Mây Trinh

 

 

Gửi phản hồi

