Những yếu tố quan trọng trong tình yêu

Mỗi một tình yêu mang một màu sắc, tình yêu là muôn màu, muôn vẻ. Nhưng có những yếu tố đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong việc duy trì bất cứ tình yêu nào.

Sau đây là ý kiến của một số bạn trẻ khi được hỏi: “Theo bạn yếu tố nào là quan trọng nhất trong tình yêu?”.

Clip âm thanh

Tôn trọng lẫn nhau

Trong cuộc sống, mỗi người một cá tính, một quan điểm khác nhau. Trong tình yêu cũng vậy, nếu không thể dung hòa nhau thì hãy cố gắng tôn trọng lẫn nhau. Dĩ nhiên là khi yêu, hai người cũng nên điều chỉnh bản thân một chút để phù hợp hơn với người còn lại. Như thế không có nghĩa là người ấy phải thay đổi, phải được nhào nặn theo ý bạn.

Bạn M.T (19 tuổi) kể: “Mình và bạn gái có rất ít sở thích giống nhau. Nhưng tụi mình hiếm khi cãi vã bởi những chuyện kiểu như quản lý nhau về thời gian, tiền bạc…”. Đôi khi, vì sự khác nhau trong tính cách mà các bạn lại có cơ hội trải nghiệm cuộc sống riêng mới mẻ từ người ấy thì sao?

Tôn trọng nhau trong tình yêu cũng thể hiện ở việc hiểu và thông cảm các mối quan hệ của đối phương. Nếu thấy người ấy chỉ cần đi cùng, ngồi cạnh hay học chung với người khác giới là bạn đã tỏ ra khó chịu, thậm nói những lời không hay thì thật sai lầm. Điều đó sẽ làm cho tình yêu của bạn trở nên ngột ngạt dễ dẫn tới đổ vỡ.

Giống như trường hợp của cô bạn T.C (20 tuổi): “Anh ấy luôn kiểm soát thời gian của mình. Đi đâu cũng phải báo cáo, làm gì cũng phải báo cáo. Mình quá mệt mỏi, mới yêu mà đã thế này thì nên chấm dứt thì hơn”.

Nhiều người nói: “không tôn trọng nhau thì sao gọi là tình yêu được?”. Đúng vậy, hãy tôn trọng đối phương như tôn trọng chính bản thân mình để tình yêu được lâu bền hơn.

Sự tin tưởng

Tin tưởng nhau trong tình yêu không có nghĩa là mù quáng. Phải biết đồng thời tạo niềm tin và đặt niềm tin nơi đối phương. Mặc dù sự tin tưởng không phải ngày một ngày hai mà có được nhưng nó vô cùng quan trọng và đáng quý trong tình yêu. Có tin tưởng lẫn nhau tâm hồn mới có cơ hội hòa làm một, hiểu và thông cảm cho nhau.

Để tạo dựng sự sự tin tưởng cần dùng hành động nhiều hơn là lời nói. Bạn V.A (19 tuổi) nói: “Mình đặc biệt không thích những anh chàng nói thì nhiều mà làm chẳng bao nhiêu. Nếu hứa suông thì ai mà chẳng hứa được. Tốt nhất là làm được hãy hứa, không làm được thì đừng hứa”.

Bạn là con gái, hãy thể hiện sự tin tưởng bằng cách ở bên và động viên người ấy những lúc khó khăn, vấp ngã để người ấy thấy rằng bạn luôn tin vào khả năng của họ.

Sự chung thủy

Sự chung thủy luôn được đề cao trong tình yêu. Hãy chắc chắn về tình cảm để chuẩn bị cho một mối quan hệ nghiêm túc. Có ai lại muốn chia sẻ tình cảm của mình cho người khác đâu? Vẫn biết là trong cuộc sống sẽ có những lúc bạn bị xao lãng bởi một bóng hình khác nhưng đó là lúc ta phải làm nóng tình yêu trong tâm hồn mình.

Mặc dù quan niệm về sự chung thủy trong tình yêu cũng thay đổi từng ngày nhưng ai ai cũng mong muốn hướng tới bởi nó là điểm tựa cho tình yêu vững chắc.

Yêu bản thân mình trước

Trước hết thể hiện ở việc bạn luôn luôn là chính mình. Như vậy mới thực sự chân thành với người mình yêu và có một tình yêu đẹp. Thật sai lầm khi nghĩ rằng yêu là phải luôn chịu đựng, nín nhịn. Có những chuyện nên được nói ra mới có thể giải quyết được.

Nếu chính bạn còn không tôn trọng bản thân thì ai sẽ tôn trọng bạn đây? Có nhiều bạn trẻ nghĩ rằng mình phải hy sinh cho người yêu. Giống như trường hợp của M.L (21 tuổi): “Thực sự mình không muốn quan hệ tình dục trước hôn nhân. Nhưng anh ấy nói nếu không dâng hiến cho nhau nghĩa là không yêu nên mình đành chấp nhận”. Có phải đây là điều sai lầm hay không thì đã có quá nhiều bài học hậu quả được kể từ người đã trải qua rồi.

Các cụ có câu “nhân vô thập toàn”, chẳng ai là hoàn hảo. Vì thế, hãy luôn cởi mở, nhìn lại bản thân, sau đó cả hai cùng cố gắng thay đổi theo hướng tốt để hòa hợp với nhau. Chắc chắn đó sẽ là tình yêu đẹp bền lâu.

Ái Kiều

Gửi phản hồi

