Đừng để “cái tôi” quá lớn trong tình yêu

Yêu là để sẻ chia, cùng chung niềm vui, nỗi buồn. Khi yêu người ta có thể sẵn sàng hi sinh vì nhau, thậm chí là nhận phần thiệt thòi về mình. Nhưng tình yêu liệu có luôn đẹp như vậy khi mà không ít người vẫn luôn cho “cái tôi” qua lớn.

Xã hội ngày nay, cùng với sự du nhập  của văn hóa phương Tây,  giới trẻ có xu hướng sống “biệt lập”, coi trọng  “cái tôi”  bản thân. Ngay cả trong tình yêu, thú tình cảm vốn hi sinh, vì nhau thì  “cái tôi” “to đùng” vẫn tồn tại và ngày càng lớn mạnh.

Trò chuyện với bạn  trẻ  T.V (20 tuổi) thì nhận được lời chia sẻ : “Mới yêu thì bạn trai mành cũng quan tâm lắm, nhưng yêu lâu rồi, thành thói quen, người yêu mình cũng dần dần thờ ơ hơn với tình yêu, anh ấy quan tâm nhiều hơn tới những cái thuộc về cá nhân. Nhưng thôi, đàn ông là vậy mà.”

hạnh phúc khi được chia đôi

Điều này, không phải là hiếm gặp ở cấc đôi yêu nhau. Ai cũng đều có những lí do riêng cho mình. Bận rộn, bạn bè, không gian riêng…Vô số những lí do cho cái tôi cá nhân,  cho tình yêu bản thân để người ta quên đi rằng người yêu mình sẽ ra sao, suy nghĩ như thế nào? Tình đơn phương sao có thể gọi là tình yêu, vậy thì sự quan tâm đến từ một phía không thể tạo thành tình yêu trọn vẹn. Một bàn tay sao có thể tạo nên tiếng vỗ.

Gặp gỡ với một cặp vợ chồng đã yêu nhau và kết hôn rất hạnh phúc, anh chị chia sẻ: “Cái tôi thì ai cũng có. Không ai là không yêu bản thân mình cả.  Nhưng quan trọng nhất là không để nó vượt qua những tình cảm khác.  Phải biết hợp lí giữa mình và người ấy để cả hai luôn cảm nhận được sự quan tâm từ phía người kia. Bí quyết để chúng tôi hạnh phúc và không tranh cãi về cái tôi của anh hay của em  đó là luôn nghĩ khi mình quan tâm tới vợ mình, thì vợ mình lại quan tâm tới mình.”

Nhưng không phải sự chia đôi nào cũng mang lại hạnh phúc

 

Một tình yêu hoàn hảo không phải một tình yêu không tranh cãi, không có sự đấu tranh giữa hai “cái tôi” biệt lập. Hai con người từ hai hoàn cảnh sống, , từ những nẻo đường khác nhau trên cuộc đời, tìm thấy nhau, yêu nhau chắc hẳn sẽ có nhiều điều khác biệt. Từ bỏ những suy nghĩ lệch lạc về tình yêu bản thân,  đặt mình vào vị trí của người ấy mỗi khi cư xử. Khi bạn coi trọng “cái tôi” của người ấy, người ấy cũng sẽ yêu “cái tôi” của bạn.

 

Thu Trang A

 

Gửi phản hồi

